4 Lỗi THƯỜNG GẶP về cảm biến hệ thống phun xăng điện tử và CÁCH KHẮC PHỤC - TRUNG TÂM DẠY NGHỀ 272

4 Lỗi THƯỜNG GẶP về cảm biến hệ thống phun xăng điện tử và CÁCH KHẮC PHỤC - TRUNG TÂM DẠY NGHỀ 272

4 Lỗi THƯỜNG GẶP về cảm biến hệ thống phun xăng điện tử và CÁCH KHẮC PHỤC - TRUNG TÂM DẠY NGHỀ 272

4 Lỗi THƯỜNG GẶP về cảm biến hệ thống phun xăng điện tử và CÁCH KHẮC PHỤC - TRUNG TÂM DẠY NGHỀ 272

4 Lỗi THƯỜNG GẶP về cảm biến hệ thống phun xăng điện tử và CÁCH KHẮC PHỤC - TRUNG TÂM DẠY NGHỀ 272
4 Lỗi THƯỜNG GẶP về cảm biến hệ thống phun xăng điện tử và CÁCH KHẮC PHỤC - TRUNG TÂM DẠY NGHỀ 272
Chào mừng bạn đến với công ty chúng tôi
Follow us:
Tin tức
4 Lỗi THƯỜNG GẶP về cảm biến hệ thống phun xăng điện tử và CÁCH KHẮC PHỤC

Những dòng xe ga hiện nay đều được trang bị hệ thống phun xăng điện tử với nhiều cải tiến mới như tối ưu quá trình xử lý khí thải, tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, ưu điểm cũng coi là nhược điểm đôi khi càng hiện đại lại càng dễ hỏng. Đối với dàn cảm biến và hệ thống phun xăng điện tử của xe tay ga cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Cảm biến khí nạp, hệ thống phun xăng điện tử

Lỗi thường gặp hệ thống cảm biến

 

 

Giống như các thiết bị khác, sau khoảng thời gian dài sử dụng đều cần vệ sinh làm sạch, nếu quá trình vệ sinh kim phun không đúng cách cũng có thể khiến chiếc xe gặp vấn đề. Hoặc để lâu không vệ sinh khiến bộ cảm biến bị dơ bẩn cũng sẽ phát sinh ra lỗi vì số liệu báo về từ ECU không được chuẩn xác gây ra tình trạng dư xăng, gió hoặc góc đánh lửa bị sai dẫn đến xe bị bị yếu, rần xe, hụp ga...

 

 Vệ sinh hệ thống phun xăng điện tử

Hôm nay, Thiết Bị G20 sẽ đề cập tới một số lỗi cảm biến và hệ thống phun xăng điện tử cũng như cách khắc phục lỗi. Có thể những vấn đề này ít được người sử dụng xe quan tâm tới, tuy nhiên xe máy được coi là phương tiện thiết yếu của nhiều người, bản thân người dùng nên trang bị thêm kiến thức về xe, phương tiện mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày đây là vấn đề rất cần thiết để có cảm giác an toàn hơn khi đi xe. Vậy nên, bạn đừng bỏ quả những thông tin chia sẻ ngay sau đây:

Sự phổ biến của các dòng xe ga đã chứng tỏ được ưu điểm của công nghệ mới phun xăng điện tử. Để có thể tối ưu hóa lượng xăng bơm, rồi thì sự ổn định về động cơ, tăng công suất cho xe…thì hệ thống phun xăng EFI cần đến thông số như: góc quay, nhiệt độ khí nạp, nồng độ oxy ở khí thải…Những thông số này được cập nhật thông qua các cảm biến. Ví dụ: như nồng độ oxy dư trong khí thải quá lớn để khắc phục tình trạng này bộ điều khiển ECU sẽ ra lệnh cho hệ thống giảm lượng xăng bơm đi.

 

4 lỗi thường gặp trên các dòng xe phun xăng điện tử:

1. Lỗi với bộ cảm biến

Mỗi loại cảm biến khi gặp sự cỗ sẽ có những dấu hiệu nhận biết khác nhau. Với bộ cảm biến khí thải giúp trung tâm điều khiển ECU nắm bắt được xe đang trong tình trạng thừa hay thiếu xăng. Nếu bộ phận này xảy ra lỗi sẽ khiến xe lâm vào tình trạng: rần xe, xe yếu, nhả khói…nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới hỏng bugi và đóng muội than đầu bò.

Cảm biến khí thải trong hệ thống phun xăng điện tử


Cảm biến oxy khi xảy ra sự cố sẽ có những dấu hiệu như sau: cảm biến bướm ga giảm độ nhạy, xe nhả khói đen hoặc cảm biến không tải lỗi có thể khiến xe thường xuyên rời vào tình trạng chết máy. Với hầu hết các sự cố xảy ra với bộ cảm biến, cách khắc phục thường sẽ tháo ra vệ sinh làm sạch. Trong trường hợp vệ sinh rồi mà vẫn còn dấu hiệu hư hỏng thì cần thử với cảm biến mới nhằm xác định chính xác tình trạng hiện tại của cảm biến cũ để đưa ra phướng án có nên thay mới hay không.

 

2. ECU

ECU là bộ điều khiển trung tâm, đóng vai trò quan trọng. Nếu không may ECU gặp trục trặc dẫn đến hệ thống FI bị rối loạn khiến xe chạy dễ bị nóng máy, ì xe, hụp ga.

Cảm biến khí trong hệ thống phun xăng điện tử

Bộ điều khiển trung tâm ECU

Cách khắc phục:

 Nhẹ thì chỉ cần reset lại chương trình, với trường hợp nặng hơn cần phải thay luôn. Lời khuyên dành cho người dùng bạn nên có kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng xe định kì vì sau một thời gian xe hoạt động bộ điều khiển trung tâm ECU nào cũng sẽ gặp vấn đề, do đó cần kiểm tra kịp thời để có phương án xử lý khi có lỗi.

 

3. Cảm biến nhiệt độ xe

- Cảm biến khí thải và cảm biến nhiệt được coi như 2 cánh tay đắc lực của ECU giúp bộ điều khiển trung tâm quản lý, hiểu được xe đang trong tình trạng như thế nào. ECU sẽ trách nhiệm điều phối trong tình trạng xe thiếu xăng hoặc thừa xăng. Ví dụ : Khi nhiệt độ máy nguội cần cung cấp thêm xăng để dễ dàng ga hoặc nhiệt độ máy nóng không cần nạp xăng thì ECU sẽ điều chỉnh bơm ít xăng đi.

Cảm biến nhiệt độ nước làm mátCảm biến nhiệt độ khí nạp

Cảm biến khí thải và cảm biến nhiệt được coi như 2 cánh tay đắc lực của ECU 

- 40 độ C sẽ là khoảng nhiệt độ tốt nhất, nếu nhiệt độ cao hơn con số 40 thì có thể bị thiếu gió, ngược lại thấp hơn có thể do thiếu xăng. Trong trường hợp nhiệt độ tăng quá cao thì chắc chắn hệ thống làm mát của máy đang có vấn đề.             

- Vào một ngày đẹp trời nếu bạn cảm thấy xe của mình khó ga thì có thể bộ cảm biến nhiệt độ đã đến lúc được vệ sinh.Thêm một lưu ý quan trọng với những ai có xe đang trong tình trạng hụp ga lỗi này cần khắc phục nhanh chóng bằng cách đem ra tiệm nhờ thợ sửa chữa. Hãy tưởng tượng khi bạn gặp một chiếc xe máy hay ô tô muốn tăng ga chạy thật nhanh qua, nhưng xe đột nhiên hụp ga tiếp theo bạn có thể hiểu chuyện gì sẽ xảy ra. Vậy nên, đừng lưu thông trên đường với chiếc xe đang gặp vấn đề như hụp ga – điều này là rất nguy hiểm.

 

4.  Béc phun xăng hệ thống phun xăng điện tử

Đây cũng là một trong nhưng yếu tố cần chú trọng dẫn đến tình trạng hụp ga. Xe chạy được khoảng 10.000km thì nên vệ sinh béc phun xăng. Tình trạng: hụp ga, mất công suất động cơ… sẽ xảy ra nếu béc phun không được vệ sinh. 

Béc phun xăng điện tử

Béc phun xăng hệ thống phun xăng điện tử

 

5. Dấu hiệu nhận biết khi cảm biến và hệ thống phun xăng điện tử xe máy gặp sự cố

- Xe bị hụt ga đầu, khó hoặc không thể khởi động được.

- Xe ì, lì ga hoặc hụp ga

- Xe nhanh nóng máy

Xe dễ chết máy hoặc vòng tua máy cao ở chế độ không tải

- Nổi đèn check.
- Garanti không đều, yếu, tăng tốc chậm (đối với dòng xe Honda FI tốc đồ cầm chừng từ 1700-1800 vòng/phút), dòng xe gặp tình trạng này nhiều nhất có thể kể tới AB125.

     + Cách xử lý tình trạng này hiện tại là thay béc phun và hiệu chỉnh lại thông số cảm biến. Yêu cầu với dòng xe AB 125 khi thay béc phun, không hiệu chỉnh lại thông số cảm biến sẽ dẫn tới tình trạng mất Idling Stop hoặc tái phát lại tình trạng Garanti.

Đây chỉ là một số dấu hiệu dễ nhận thấy nhất mà người dùng có thể dễ dàng quát sát thấy ngoài ra còn rất nhiều tượng khác xong khó nhận diện được đối với nhưng người sử dụng xe thông thường.

 

6. Cách khắc phục

- Thực tế cho thể thấy dù những lỗi trên đơn giản nhưng với người sử dụng xe thông thường, không có kiến thức sửa chữa xe cũng khó để tự khắc phục, cách duy nhất chỉ có thể nhờ đến sự giúp đỡ của những người thợ trong ngành, có kiến thức chuyên sâu.

- Tuy nhiên người sử dụng xe có thể hạn chế những lỗi trên bằng cách:

  +  Chỉ khởi động sau khi đèn check đã tắt.

  +  Nên đổ xăng tại các trạm xăng uy tín và chỉ số octan cao.

  +  Bảo dưỡng và thay lọc gió, lọc xăng định kỳ cho xe.

  +  Để hệ thống phun xăng điện tử hoạt động tốt và hiệu quả phải bảo dưỡng xe định kỳ và chú ý làm vệ sinh sạch sẽ các bộ phận của hệ thống như: kim phun, họng ga, lọc và bơm xăng cùng đường tuy ô dẫn xăng từ bơm tới kim phun...cùng các dây dẫn cấp điện tới các cảm biến nên lựa chọn những địa chỉ, các trung tâm uy tín. Có như vậy hoạt động của hệ thống mới trơn tru và đạt hiệu quả cao nhất.

- Ngoài những kiến thức và kinh nghiệm lâu năm đã có thì thiết bị đọc lỗi xe máy được coi công cụ hỗ trợ đắc lực giúp người thợ phán đoán, rà/xóa lỗi và sửa lỗi nhanh chóng, chính xác hơn.

Máy đọc lỗi xe máy MST-100P

Máy đọc lỗi - Máy chuẩn đoán lỗi xe phun xăng điện tử MST-100P

 

May-doc-loi-xe-may-giá-rẻ

Thiết bị chuyên dụng khắc phục lỗi cho các dòng xe phun xăng điện tử - MST-100P

 

Đối với những người thợ sửa chữa mới vào nghề hoặc mới tiếp xúc chưa hiểu nhiều về máy đọc lỗi, thường sẽ có câu hỏi: Có bao nhiêu loại máy đọc xe lỗi máy, loại nào tốt nhất và giá thành của sản phẩm ra sao. 

 

Một số hình ảnh máy đọc lỗi xe máy phun xăng điện tử được sử dụng biến hiện nay trong việc đoán lỗi xe, xóa lỗi xe và sửa lỗi.

 

Máy đọc lỗi xe máy

Máy đọc lỗi xe ga MST-100P

Máy đọc lỗi xe phun xăng điện tử FI

MST100P

 

Nguồn: TH

 

Đào tạo trên 30 nghề: sửa chữa Board máy lạnhsửa chữa board máy giặtsửa chữa board tủ lạnhquấn motor 1pha, 3 pha, Điện cơsửa chữa Điện xe máyĐiện công nghiệpĐiện lạnhBảo trì maý may, Máy may công nghiệp, Điện ô tôĐiện lạnh ô tôHệ phun xăng FISửa chữa Board máy may, Xe đạp điện, Sửa chữa tivi, âm ly, Điện tử dân dụngĐiện tử gia dụngMáy hàn điện tử, CNC, PLC,HMILắp đặt và sửa chữa cameraĐiện nước dân dụngSửa chữa máy xe ô tô,Làm đồng xe ô tô, phun sơn xe ô tô,  Nấu ăn...........

 

 

ĐỘI NGŨ THẠC SĨ, KỸ SƯ LÀ THỢ GIỎI SẼ KIỂM TRA VÀ BÁO GIÁ TRƯỚC KHI SỬA

GIÁO VIÊN LÀ CHUYÊN GIA, THẠC SĨ, KỸ SƯ CHUYÊN NGÀNH SƯ PHẠM KỸ THUẬT

Thông tin liên hệ: TRUNG TÂM DẠY NGHỀ 272.VN

Địa chỉ: 272 Lê Thị Trung, phố 1B, P.An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương

HOTLINE: 0933.242.272 - Zalo: 0933.744.455 gặp Ms. Nhi & Ms. Trị

Email: hocnghe272@gmail.com

Website: 272.vn

Fanpage: DẠY NGHỀ 272

Youtube: DẠY NGHỀ ĐIỆN TỬ

 

LIÊN KẾT WEBSITE
DỊCH VỤ
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Điện thoại: 0933.744.455
Email: hocnghe272@gmail.com
Điện thoại: 0933.242.272
Email: hocnghe272@gmail.com
Điện thoại: 0933.744.455
Email: hocnghe272@gmail.com
Điện thoại: 0933.242.272
Email: hocnghe272@gmail.com
TIN TỨC MỚI
FANPAGE FACEBOOK
VIDEO CLIP
ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC
Copyright @ 2018
Facebook
zalo
hotline