Những lưu ý khi sửa tivi tại nhà - TRUNG TÂM DẠY NGHỀ 272

Những lưu ý khi sửa tivi tại nhà - TRUNG TÂM DẠY NGHỀ 272

Những lưu ý khi sửa tivi tại nhà - TRUNG TÂM DẠY NGHỀ 272

Những lưu ý khi sửa tivi tại nhà - TRUNG TÂM DẠY NGHỀ 272

Những lưu ý khi sửa tivi tại nhà - TRUNG TÂM DẠY NGHỀ 272
Những lưu ý khi sửa tivi tại nhà - TRUNG TÂM DẠY NGHỀ 272
Chào mừng bạn đến với công ty chúng tôi
Follow us:
Tin tức
Những lưu ý khi sửa tivi tại nhà

Một số điểm lưu ý khi tự sửa tivi tại nhà

Tivi ngày nay là một trong những vật dụng quan trọng và phổ biến ở mọi nhà, mang lại cho gia đình những giây phút giải trí tuyệt vời. Tuy nhiên, sẽ có đôi lúc tivi ở nhà trở nên “dở chứng” buộc bạn phải ra tay. Trong bài viết dưới đây, Dạy nghề 272 sẽ mang đến một số lưu ý khi tự sửa tivi tại nhà.

Luôn tắt nguồn/ngắt điện tivi trước khi bắt đầu sửa chữa

Ngắt điện tivi trước khi sửa chữaNgắt điện tivi trước khi sửa chữa

Nghe có vẻ đơn giản nhưng đôi lúc chúng ta sẽ bỏ đi bước này vì “lười” hay quá tự tin với việc sửa các lỗi tivi thông thường. Ví dụ như bạn chỉ cần thay dây kết nối đã hỏng, hay chỉ cần siết chặt hơn những đầu dây lỏng lẻo “sẽ nhanh mà”, “việc gì phải mất thêm thời gian tắt nguồn”,… Những suy nghĩ đó có thể gây ra một thói quen không tốt và vô tình tạo ra nguy hiểm không đáng có. Thế nên, bạn hãy luôn ngắt tivi ra khỏi nguồn điện trước khi bắt đầu công việc sửa lỗi để tạo một thói quen tốt với chính mình và cho trẻ nhỏ. Hãy luôn ưu tiên đảm bảo an toàn lên hàng đầu.

Hãy chắc rằng bạn có thể giữ vững tivi

Tivi ngày nay màn hình càng rộng, dù có thiết kế siêu mỏng, nhẹ nhưng để giữ tivi luôn đứng vững khi sửa không phải là việc đơn giản. Trong quá trình sửa chữa, nếu cần kiểm tra mặt sau của tivi, bạn sẽ thường nghiêng tivi về một bên và giữ nó bằng một tay. Nếu không ước lượng được độ nặng của tivi mà bạn tự tin rằng mình có thể cầm giữ bằng một tay sẽ khiến bạn bị chập choạng, bất ngờ trước trọng lượng của tivi so với ngoại hình của nó. Từ đó khiến tivi bạn có thể bị trượt tay một cách đáng tiếc.

Hãy nhờ thêm người dựng giữ tivi phụ bạnHãy nhờ thêm người dựng giữ tivi phụ bạn

Vì vậy, bạn hãy dò trước sức nặng của tivi trước khi khiêng hay di chuyển nó để tránh rủi ro xảy ra. Bạn nên nhờ thêm một người nào đó giúp đỡ.

Đặt tivi lên bề mặt phẳng, không quá cao so với mặt đất

Không để tivi quá cao so với mặt đất khi đang sửa tiviKhông để tivi quá cao so với mặt đất khi đang sửa tivi

Tốt nhất bạn hãy đặt tivi ở dưới sàn, nền gạch. Việc này sẽ giúp tạo ra một bề mặt bằng phẳng, cho bạn diện tích rộng thoải mái, dễ dàng hơn trong việc sửa chữa thay vì chỗ chật hẹp như trên bàn, kệ tủ. Đồng thời giảm thiểu tổn thất lên tối đa nhất trong trường hợp tivi có bị ngã.

Hãy chắc rằng bạn biết cách lắp lại sau khi tháo ra

Việc tháo ra đúng là rất dễ, nhưng đôi khi tách ra sửa xong thì mọi người lại thường không nhớ phải gắn vào như thế nào. Thậm chí mãi đến khi lắp lại xong, nhiều người mới ngạc nhiên rằng khi còn dư một vài linh kiện, đinh ốc,… của tivi ban đầu vẫn còn ở bên ngoài chưa đụng đến. Do đó, bạn cần lưu ý kĩ các bước tháo ra để có thể lắp lại đúng và chính xác như ban đầu.

Một mẹo khác là bạn có thể chụp ảnh, quay phim ghi hình từng bước bạn tháo nhằm có thể lắp lại một cách chính xác và hoàn chỉnh y như ban đầu.

Không nên vọc mạch quá sâu để sửa tivi

Khi tivi bị hỏng quá nặng, bạn đã thử qua nhiều cách phổ biến, thông dụng nhưng vẫn không thể sửa lỗi. Nếu không có kiến thức chuyên môn, bạn đừng tự mình mày mò quá sâu vào bên trong các bộ phận vi mạch của tivi vì nó có thể khiến tình trạng tivi trở nên trầm trọng hơn. Thay vì vậy, bạn hãy gọi cho các trung tâm bảo hành hoặc sử dụng các dịch vụ sửa chữa tivi một cách tốt nhất.

Không nên vọc mạch quá sâu để sửa tiviĐừng tự sửa quá sâu nếu không rành kiến thức chuyên môn

Vì dù bạn có tham khảo ý kiến trên mạng, nhưng chỉ qua lời nói, họ cũng không thể biết chính xác được lỗi của tivi và cũng không một ai xác định lời khuyên dành cho bạn là đúng hay sai. Cho nên khi bạn đã thử qua nhiều cách khắc phục lỗi tivi thông thường mà vẫn không có kết quả, hãy mang đến cho trung tâm bảo hành hay những thợ lành nghề để họ sửa chữa tivi giúp bạn.

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Điện thoại: 0933744455
Email: hocnghe272@gmail.com
Điện thoại: 0933.744.455
Email: hocnghe272@gmail.com
Điện thoại: 0933.744.455
Email: hocnghe272@gmail.com
Điện thoại: 0933.242.272
Email: hocnghe272@gmail.com
Điện thoại: 0933.242.272
Email: hocnghe272@gmail.com
TUYỂN DỤNG
TIN TỨC MỚI
FANPAGE FACEBOOK
VIDEO CLIP
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN
Copyright @ 2020
Close
Facebook
zalo
hotline
tintuc_detail